13.7.54

ปฏิบัติการที่ 1 : My Architect, My Journey

งานวิชา Studio in Design ชิ้นแรกของการเปิดเทอม รู้สึกตื่นเต้นกับการทำงานชิ้นนี้มาก > < 555555+


โจทย์คือให้ศึกษางานของสถาปนิกต้นแบบแล้วนำแนวความคิดของเค้า มาผสมผสานกับแนวความคิดของเรา โดยแสดงออกมาในรูปของผลงาน 3 มิติ ปริมาตรไม่เกิน 30x30x30 ซม.


สถาปนิกต้นแบบที่เราได้คือ บริษัท BIG (Bjarke Injels Group) หลังจากที่ได้ชื่อสถาปนิกมา ก็มึนงงไปพักใหญ่ เพราะไม่รู้ข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทนี้เลยแม้แต่นิด -v-;; กลับบ้านมาเริ่มทำงาน เปิด google เป็นเว็บแรก (ด้วยคติประจำใจคือ อะไรไม่รู้ เปิดกูเกิ้ล)


ศึกษางานของบริษัทนี้ไปเรื่อยด้วย เว็บนี้ เป็นหลักค่ะ.. เป็นเว็บของบริษัทเค้านั่นแหละ รวบรวมผลงานไว้เยอะมากๆ ช่วยด้านข้อมูลได้เยอะมากเลย :)


หลังจากดูงานไปเรื่อยๆก็พอจะจับแนวคิดในการออกแบบของบริษัทนี้ได้ว่า ส่วนใหญ่จะเป็นการเล่นกับรูปทรงเรขาคณิต คือนำรูปทรงเรขาคณิตที่มีความเรียบง่าย มาบิด หัก งอ ต่อเติม ให้มีความแปลกใหม่ น่าสนใจ


หลังจากนำมาประยุกต์กับความคิดของเรา เลยได้ออกมาเป็นผลงานชิ้นนี้..





แนวความคิดของงานชิ้นนี้คือ การนำรูปทรงเรขาคณิตที่มีความเรียบง่าย คือ รูปทรงสี่เหลี่ยม มาจัดเรียงด้วยการวางซ้อนในองศาที่ไม่เท่ากัน และไล่ขนาดจากใหญ่ไปเล็ก เพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้กับชิ้นงาน


ส่วนตัวคิดว่างานมันออกจะดูเรียบง่ายไปหน่อย แต่ก็ไม่รู้จะเพิ่มเติมยังไง เลยออกมาหน้าตาอย่างที่เห็น ก็เป็นการทำงานชิ้นแรกที่สนุกดีค่ะ :)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น