9.10.54

งานทัศนศึกษา

งานชิ้นนี้ ให้ไปศึกษางานนอกสถานที่ > < โดยมีรายชื่อสถานที่ให้เลือกไปดังนี้ค่ะ


- หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (BACC)
- ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC)
- พิพิธภัณฑ์วีอาร์ คิง เพาเวอร์ คอมเพล็กซ์ (VR Museum)


เรากับเพื่อนในกลุ่มเลือกไป BACC :)


งานที่ต้องทำคือ ให้เลือกวิเคราะห์ชิ้นงานศิลปะ หรืองานออกแบบนิเทศศิลป์ หรือผลงานออกแบบผลิตภัณฑ์ หรือผลงานออกแบบสถาปัตยกรรมภายใน หรืองานสถาปัตยกรรม คนละ 1 ชิ้น จากสถานที่ที่ไปทัศนศึกษา


เนื่องจากช่วงเวลาที่เราไป BACC ได้มีการจัดนิทรรศการเกี่ยวกับ "ครู" ที่ด้านล่าง เราเลยลงไปเดินดูงานกัน แล้วเราก็ประทับใจผลงานชิ้นนี้


ชื่อภาพ : ครูใหญ่
ศิลปิน : นายชุมพล ราชฤทธิ์
เทคนิค : สีอะคริลิก
ขนาดภาพ : 120*80 เซนติเมตร


ชอบแหะ.. รู้สึกว่าเป็นงานที่ดูลึกลับดีน่ะ ,,- -,,




ตกแต่งแบบเรียบๆ โดยใช้แค่สีดำ ให้เข้ากับบรรยากาศในรูป


รูปนี้สื่อถึงความเคารพที่ลูกศิษย์มีต่ออาจารย์ค่ะ ถึงแม้จะเป็นอาจารย์ที่มีแต่ร่าง ไม่มีชีวิตแล้ว และยังแสดงถึงความเสียสละของคนที่บริจาคร่างของตัวเองเป็นวิทยาทานให้นักศึกษาแพทย์ด้วย


การไปทัศนศึกษาครั้งนี้ก็ทำให้เราได้เปิดโลกทัศน์ของตัวเอง ได้ไปศึกษาดูงานข้างนอก ทำให้ได้เห็นงานของหลายๆคน หลายๆด้าน ทำให้โลกทัศน์ของเรากว้างขึ้นค่ะ :)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น