10.10.54

Final Project part 2 (end) : รูปทรงและที่ว่างแห่งอิริยาบถ

วิบากกรรมของสันกระดูกงูเรายังไม่หมดเพียงเท่านั้น ต่อจากพาร์ทแรก ก็มีพาร์ทสอง โดยใช้วัสดุเดิม แต่คราวนี้..


ให้นำผลงานจากปฏิบัติการ 6.1 มาพัฒนาสร้างเป็นรูปทรงและที่ว่าง 3 มิติเพื่อรองรับอิริยาบถของมนุษย์จำนวน 1 คน ซึ่งสามารถใช้สอยที่ว่างภายในของรูปทรงนั้นด้วยกิริยาท่าทางอย่างน้อย 1 อิริยาบถ โดยย่อขนาดของมนุษย์ลงในอัตราส่วน 1:5 พร้อมจัดทำ Plate นำเสนอผลงาน


อ่า.. เอาจริงๆงานที่แล้วเรากะปุ้ยเหงื่อตกกับการบากห่วงมาก มันเป็นงานที่ค่อนข้างถึกและดูดพลังมหาศาล และไม่ยืดหยุ่นเท่าที่ควรด้วย เราเลยมาหาวิธีใหม่ๆในการขึ้นรูปด้วยวัสดุของเรา


แล้วก็พบวิธีนี้ การเกี่ยว :D


สวยเนอะ เหมือนดอกไม้เลย ,,> <,,


พอนำมาต่อให้มันเป็นแผ่นที่แผ่ขยายขึ้น...





แล้วก็มาโค้งขึ้นรูป..





เป็นคล้ายๆอุโมงค์ :D แต่อันนี้หลังจากตรวจแบบแล้ว อ. คอมเม้นมาว่าใช้สีได้ลายตาเกินไป น่าจะจัดให้มันดูเป็นระเบียบกว่านี้ แล้วก็ยังไม่ได้เรื่องรองรับอิริยาบถของมนุษย์เท่าไหร่ เราก็เอามาพัฒนางานใหม่..





กลายเป็นอันนี้ ก็ยังโดนคอมเม้นว่ามันดูแบ่งแยกกันชัดเจนเกินไป - -" แล้วก็เรื่องอิริยาบถของมนุษย์เหมือนเดิม..




อันนี้ค่อนข้างโอเคค่ะ แต่ต้องปรับให้รองรับอิริยาบถท่านั่งของมนุษย์ แล้วก็เอาไปขึ้นรูปในมาตราส่วน 1 :5 เพื่อให้หุ่นจำลองมนุษย์เข้าไปใช้สอยพื้นที่ภายในได้


ทำให้เกิดงานไฟนอลโปรเจคขั้นสุดท้ายของเรา :DD




ด้วยความที่เมื่อนำมาเกี่ยวกันเอง ทำให้มีความยื่นหยุ่นมากกว่าครั้งแรกที่ใช้การบาก แล้วยังสามารถคงรูปได้ด้วยตัวเอง ลักษณะการใช้งานของมนุษย์ สามารถเข้าไปนั่ง และเปลี่ยนอิริยาบถเป็นท่านอนได้




ส่งคู่กับเพลตขนาดครึ่งอิมพีเรียลสองแผ่นค่ะ :)







แล้วก็จบสำหรับงานไฟนอลโปรเจคเทอม 1 ของชั้นปีที่ 1 อย่างเรา :) การทำงานชิ้นนี้ทำให้ได้เรียนรู้อะไรเยอะมากกกกกกก ทั้งการศึกษา ทดลอง ศักยภาพของวัสดุต่างๆ การแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างทำงาน การทำงานร่วมกับคนอื่น รับฟังความเห็นของเพื่อน และพัฒนางานไปด้วยกัน ทำให้งานเราเดินมาถึงจุดนี้ได้ ขอบคุณพาร์ทเนอร์ของเราด้วย ,,> <,,


งานชิ้นนี้ออกมาดีค่ะ เป็นที่พอใจของเรา แล้วก็อาจารย์ด้วยล่ะ ดีใจจัง :))


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น